Nên Mua Bình Thủy Điện Loại Nào Tốt Nhất Năm 2021?

Bình thủy điện mang lại nhiều tiện ích và hiện đại ngày càng thay thế nhiều thiết bị thông thường trong gia đình. Ngoài chức năng đun sôi nước như ấm đun siêu tốc thì bình còn có thể giữ ấm nước trong thời gian dài. Chính vì thế mà đây là sản phẩm đang được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn sử dụng. Vậy bình thủy điện là gì? Nên chọn mua bình thủy điện loại nào tốt nhất năm 2021? Hãy cùng hangchinhhanggiatot tìm hiểu ngay qua bài viết được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

 

Tóm tắt nội dung

1.Bình thủy điện của hãng nào được ưa chuộng hiện nay trên thị trường? 

Những thương hiệu bình thủy điện nào được ưa chuộng trên thị trường?

1.1. Bình thủy điện của hãng Panasonic nhật bản

-Sản phẩm bình thủy điện của hãng Panasonic sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng sang trọng, bắt mắt. Thương hiệu cung cấp đến thị trường đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, tính năng và phân khúc giá. Giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được cho mình một chiếc bình thủy điện tốt & phù hợp nhất với gia đình của mình. 

Bình thủy điện Panasonic có công suất khoảng 700-750W và có giá bán tương đối phải chăng, khoảng 1,5-4 triệu đồng. Các sản phẩm phù hợp với những nhu cầu sử dụng như pha cà phê, pha sữa cho em bé, nấu mì…

 

1.2. Bình thủy điện của thương hiệu Sharp

-Bình thủy điện Sharp hiện có mặt trên thị trường Việt nam đều được sản xuất tại Thái Lan. Các sản phẩm có công suất khoảng 600-700W và dung tích dưới 3 lít. Ưu điểm của dòng này là giá thành tương đối rẻ, chỉ tầm 700 cho đến 2 triệu đồng.

1.3. Bình thủy điện Sunhouse

-Sunhouse hiện nay là một trong những thương hiệu đồ gia dụng được tin dùng. Tuy không được đánh giá cao về thiết kế nhưng lại rất đa dạng về mẫu mã. Giá thành của bình thủy điện Sunhouse cũng khá rẻ. Chỉ tầm dưới 1 triệu đồng là có thể sở hữu được.

1.4. Bình thủy điện thương hiệu Toshiba

-Toshiba là thương hiệu đồ gia dụng có xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm bình thủy điện đều được sản xuất tại Thái Lan. Bình được trang bị dung tích khoảng 3-5 lít. Sản phẩm có công suất trung bình 700W và được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại.

 

1.5. Bình thủy điện của hãng Zojirushi

-Zojirushi sản phẩm có xuất xứ nhật bản một thương hiệu uy tín hang trăm năm đáng mua nhất hiện nay mang đến những sản phẩm được đầu tư về thiết kế lẫn công nghệ. Bình thủy điện Zojirushi có dung tích từ 2-5 lít. Các sản phẩm thường có tông màu xám đen đặc trưng. 

-Bình thủy điện có công suất khoảng 650-700W và có giá thành trên 2 triệu đồng đến trên 6 triệu đồng.

1.6. Bình thủy điện thương hiệu Tiger

-Tiger chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm bình thủy điện tử cao cấp. Các sản phẩm cao cấp có dung tích từ 3-5 lít cùng với giá bán tương đối cao từ 3-8 triệu đồng. 

-Là dòng sản phẩm cấp cao, bình thủy điện Tiger sở hữu thiết kế được chăm chút, rất sang trọng. Đặc biệt, bình còn được trang bị khá nhiều chế độ đun và giữ ấm nước tiên tiến.

-Nếu bạn vẫn đang băn khoăn bình thủy điện loại nào tốt? Hãy thử trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu Tiger. Bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

 

2.Nên mua bình thủy điện nào tốt nhất hiện nay?

Hãy cùng hangchinhhanggiatot điểm danh ngay top 10 sản phẩm bình thủy điện tốt và đáng mua nhất hiện nay dưới đây nhé! 

2.1. Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG4000CSY

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT BÌNH THỦY ĐIỆN

Bình thủy điện Panasonic NC-EG4000CSY có lòng bình chống oxi hóa tốt và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh và chùi rửa. Lòng bình được làm bằng chất liệu bền tốt và tráng than đá chống dính rất tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng và không phát sinh chất gây hại khi thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao trong môi trường nước.

-Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG4000CSY hoạt động với công suất 700 W cùng khả năng đun sôi, giữ ấm nước ở 4 mức nhiệt độ là 70 độ C, 80 độ C, 90 độ C, 98 độ C. Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn nhiệt độ đun sôi, giữ ấm thích hợp nhất. Bình còn có chế độ đun sôi lại, khi cần nhấn nút “Reboil” để đun nóng nước.

-Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG4000CSY có thiết kế rất tiện dụng với thanh đo mực nước để người dùng dễ dàng theo dõi và có thể châm nước vào đúng lúc, nắp bình có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng.

Bình thủy được thiết kế với một chế độ an toàn cao có tay cầm bằng nhựa cách điện, cách nhiệt, bạn sẽ yên tâm và không phải lo lắng mỗi khi sử dụng.

-Bình thủy điện được trang bị quai xách, cho phép người dùng di chuyển bình thủy một cách dễ dàng, không sợ va đập. Chế độ khóa vòi nước đảm bảo nước không chảy ra vòi dù có nhấn nút rót, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình có trẻ nhỏ.

-Bình thủy điện Panasonic NC-EG4000CSY có thêm chức năng hẹn giờ với thời gian lên đến 6 tiếng để người dùng có thể canh chỉnh thời gian để có nước sôi sử dụng ngay khi về nhà hay xong công việc.

2.2. Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-BG3000CSY

 

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA BÌNH THỦY ĐIỆN

-Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-BG3000CSY có ruột bình chứa làm bằng chất liệu inox và được phủ carbon hạt nổi có độ bền cao, không sản sinh ra độc tố trong quá trình sử dụng đồng thời giúp vệ sinh bình một cách dễ dàng hơn.

-Tay cầm làm bằng chất liệu nhựa cách nhiệt vừa mang đến cảm giác chắc chắn khi sử dụng, vừa giúp các bà nội trợ hạn chế việc bị nóng tay khi nấu bếp.

-Trên thân bình còn có thang hiển thị mực nước với các vạch chia mực nước rõ ràng giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình đun nước, điều chỉnh lượng nước cần đun nhanh chóng. Phía sau bình có thiết kế nút nhỏ, chỉ cần ấn nhẹ vào thì nắp bình sẽ được tháo rời dễ dàng, giúp người sử dụng làm sạch và sử dụng bình tiện hơn.

-Bình hoạt động với công suất 700W giúp nước được đun sôi một cách nhanh chóng cho bạn luôn có nước nóng khi cần sử dụng, bên cạnh đó, bình còn có chức năng hẹn giờ rất tiện lợi, lòng bình bên trong có dung tích chứa 3 lít nước đáp ứng tốt nhu cầu dùng nước nóng của cả nhà để pha trà, cafe trong buổi sáng.

-Bình thủy điện có chức năng tự động đun sôi và tự động giữ ấm, trong quá trình đun nước bạn có thể làm những công việc khác để tiết kiệm thời gian mà không cần phải lo lắng đến bình nước đang đun.

-Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-BG3000CSY 3L hoạt động với công suất 700 W cùng khả năng đun sôi, giữ ấm ở 4 mức nhiệt độ là 70 độ C, 80 độ C, 90 độ C, 98 độ C. Tùy theo nhu cầu mà người sử dụng có thể lựa chọn nhiệt độ đun sôi, giữ ấm thích hợp nhất. Bình còn có chế độ đun sôi lại, khi cần nhấn nút “Reboil” để đun nóng nước.

-Ngoài ra, bình thủy điện còn có chế độ tẩy cặn (Cleaning) tiện dụng khi bình thủy điện sử dụng lâu ngày bị đóng cặn. Để tẩy cặn cho bình, người sử dụng chỉ cần cho acid citric (mua ở tiệm thuốc) và nước vào, nhấn nút “Select” trong 3 giây, để bình đun sôi nước. Hết thời gian, rút điện, để bình nguội, đổ nước ra và vệ sinh bình.

-Bình thủy điện giúp bạn có thể kiểm soát được quá trình nấu của bình thông qua các thông số hiển thị trên màn hình LCD.

-Bình được thiết kế dây rút tiện dụng và đế thu dây nguồn có thể xoay 360 độ, tiện dụng và an toàn trong quá trình sử dụng.

 

2.3. Bình thủy điện Panasonic NC-EG3000CSY

-Bình thủy điện Panasonic NC-EG3000CSY có kết cấu tinh tế, trang nhã và phù hợp với mọi không gian kiến trúc trong căn bếp của bạn. Điểm nổi bật của sản phẩm là ruột bình được tráng thêm lớp than đá mỏng chống dính, ngăn cản sự oxy hóa độc quyền từ nhà sản xuất. 

-Bên cạnh đó thì sản phẩm cũng cung cấp thêm một số tính năng đặc biệt như chế độ hẹn giờ, chế độ khóa, đun lại tối ưu và tiện lợi cho người mới sử dụng.

2.4. Bình thủy điện Panasonic 2.2 lít NC-EG2200CSY

-Tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng chính là ưu điểm giúp sản phẩm này thu hút người dùng. Kiểu dáng thiết kế của bình khá gọn gàng, dễ dàng đặt tại bất cứ đâu, tô điểm thêm cho không gian của bạn. Thân bình có thang hiển thị mực nước để bạn kiểm soát lượng nước trong bình.

-Về độ an toàn: Ruột bình được phủ lớp carbon hạt nổi với độ bền cao. Chất liệu này đảm bảo an toàn cho người dùng. Khóa an toàn tránh việc nước tràn, đổ gây nguy hiểm khi nhà có trẻ nhỏ. 

2.5. Bình thuỷ điện Zojirushi CD-JUQ30 dung tích 3 lít

 

-Bình thủy điện Zojirushi CD-JUQ30-CT sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản vừa có khả năng đun sôi vừa giữ ấm nước tự động với công suất lên đến 800W. Bình có dung tích lên đến 3.0L giúp bạn nhanh chóng có nước nóng để nấu mì, pha trà hay cafe,…thích hợp cho gia đình có từ 3 người trở lên.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT BÌNH THỦY ĐIỆN ZOJIRUSHI

-Bình thủy điện Zojirushi CD-JUQ30 được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc đẹp mắt, có quai cầm tay tiện dụng giúp người dùng sử dụng, bảo quản, di chuyển dễ dàng.

-Ruột bình thủy điện tráng men chống dính siêu bền, an toàn với sức khỏe người dùng, vệ sinh nhanh chóng tiện lợi sau khi sử dụng, tiết kiệm thời gian và công sức.

-Bình thủy điện Zojirushi CD-JUQ30 có dung tích chứa nước 3 lít, được thiết kế khoa học với thang hiển thị mực nước, chức năng hẹn giờ lên tới 10 tiếng tiện lợi tiết kiệm điện.

-Đặc biệt bình còn được trang bị chức năng tự động ngắt, khóa an toàn, chống quá nhiệt, quá tải giúp người dùng sử dụng an toàn hơn. Bình còn có khả năng giữ ấm nhiệt ở 3 mức, 98 độ, 90 độ và 70 độ, thích hợp để bạn có thể pha trà, cafe, hoặc pha sữa cho bé.

-Ngoài ra, sản phẩm bình thủy zojirushi còn được trang bị một màn hình hiển thị xem mực nước và một màn hình LCD cho phép thiết lập các chế độ thời gian và nhiệt độ của nước.

-Với chức năng khử Clo và tẩy cặn Zojirushi CD-JUQ30 có độ bền cao, bình còn trang bị chức năng bơm nước điện tử, chức năng rót nước nhỏ giọt phục vụ cho việc pha ca phê và pha trà tiện lợi.

-Dây điện có thể tháo rời, bạn có thể xếp lại gọn gàng khi không sử dụng bình, tiết kiệm không gian bếp.

2.6. Bình thủy điện Zojirushi CD-LCQ50 dung tích 5 lít

 

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT BÌNH THỦY ĐIỆN ZOJIRUSHI

-Bình thủy điện Zojirushi CD-LCQ50 sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, ruột bình được phủ lớp men chống dính, dễ dàng lau chùi. Vỏ bình thủy được làm bằng nhựa được trang trí hoa văn đẹp mắt, vừa có tính thẩm mĩ vừa cách nhiệt tốt, chống bỏng.

-Trên thân bình thủy điện là màn hình Panorama được thiết kế để có thể quan sát mực nước, bên cạnh đó bình thủy điện Zojirushi CD-LCQ50 còn có chức năng rót nhỏ giọt, rót điện tử chỉ với một nút nhấn.

-Bình thủy điện với cơ chế tự động đun sôi, bạn chỉ cần cho nước vào bình và nối thiết bị với nguồn điện, trong vài phút sẽ có ngay nước nóng sử dụng. Đặc biệt, bình có chế độ giữ ấm rất tiện dụng, khi nấu nước sôi thì bình sẽ tự động chuyển qua chế độ giữ ấm, có thể dùng bất cứ lúc nào bạn cần.

-Bình có 3 mức nhiệt giữ nóng sau khi sôi: 60, 90, 98 độ C là nhiệt độ thích hợp để pha trà, cà phê, sữa. Chức năng giảm clo và mùi từ nước máy bằng cách kéo dài thời gian sôi, đảm bảo nguồn nước sau khi nấu hợp vệ sinh, tinh khiết, không mùi.

-Sản phẩm bình thủy điện Zojirushi với dung tích lớn lên đến 5 lít, có thể sử dụng để nấu mì, pha cà phê hoặc trà cho cùng lúc nhiều người, phù hợp cả gia đình khi tiếp khách và văn phòng, cửa hàng.

-Cột hiển thị mực nước bên ngoài vỏ giúp người dùng dễ dàng quan sát nhìn thấy mực nước trong bình, châm nước cho đủ với nhu cầu sử dụng.

-Thiết kế bình thủy rộng, thuận tiện trong việc vệ sinh. Dây điện có thể tháo rời, bạn có thể xếp lại gọn gàng khi không sử dụng bình, tiết kiệm không gian bếp. Bề mặt trơn láng, dễ dàng chùi rửa bình.

-Bình thiết kế tay cầm giúp di chuyển bình dễ dàng, đế xoay 360o giúp châm và rót nước ở mọi góc độ. Có chức năng khóa an toàn, gia đình có trẻ nhỏ hoàn toàn yên tâm.

 

2.7. Bình thủy điện Zojirushi CV-CSQ30 dung tích 3 lít

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT BÌNH THỦY ĐIỆN

Bình thủy điện Zojirushi CV-CSQ30 có thiết kế nhỏ gọn cùng với màu sắc trang nhã, góp phần mang đến phong cách sang trọng, hiện đại cho không gian bếp nhà bạn.

-Bình thủy điện Zojirushi CV-CSQ30 với dung tích 3.0 lít, giúp bạn có thể sử dụng để nấu mì, pha cà phê hoặc trà cho cùng lúc nhiều người, phù hợp cả gia đình khi tiếp khách và văn phòng, cửa hàng.

-Bình thủy điện Zojirushi có lòng chứa nước được tráng lớp men chống dính, giúp bạn dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa, tiết kiệm thời gian và công sức. Ruột bình bằng thép không gỉ có độ bền cao, truyền nhiệt nhanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

-Vỏ bình thủy được làm bằng nhựa cao cấp, màu trắng xám trang nhã, vừa có tính thẩm mỹ vừa cách nhiệt tốt, chống bỏng.

-Bình thủy điện Zojirushi CV-CSQ30 trang bị công suất cao 785W ngoài khả năng đun sôi bình còn giử ấm nước với 3 chế độ giử nhiệt là 98ºC, 90ºC, giữ nhiệt chân không.

-Sản phẩm còn được trang bị một bảng chia mực nước, cụm phím điều khiển tiện lợi và một màn hình LCD hiển thị rõ nhiệt độ hiện tại của nước, chức năng hẹn giờ lên tới 10 tiếng vừa tiện lợi lai tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

-Bình thủy điện có hệ thống điều khiển nhiệt độ bằng vi điện tử Micom, điều chỉnh nhiệt độ sôi phù hợp với lượng nước được nấu, giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

Bạn có thể lấy nước bằng cách sử dụng nút bấm điện tử rất nhanh chóng. Khóa an toàn khi lấy nước cùng đế xoay 360 độ tiện dụng, an toàn.

-Ngoài ra bình thủy điện Zojirushi còn được trang bị một loạt các chức năng thông minh và an toàn như: chức năng  ngắt điện tự động, chức khóa an toàn tự động, chức năng đun sôi lại, chức năng khử Clo trong nước, chức năng chống gỉ giữ sạch lồng bình.

 

2.8. Bình thủy điện Toshiba PLK-45SF

-Hãy thử trải nghiệm sản phẩm từ Toshiba. Toshiba PLK-45SF là sản phẩm có dung tích khủng 4.5 lít, rất tuyệt vời dành cho những khách hàng cần sử dụng lượng nước lớn để tiết kiệm thời gian và điện năng. Không chỉ vậy, phần vỏ của thiết bị được chế tác từ nhựa hữu cơ không chứa BPA độc hại, bền nhiệt và vô cùng tiện lợi trong quá trình dùng. 

-Lòng bình được làm từ chất liệu hợp kim chất lượng, tráng phủ mỏng chống dính, giảm nồng độ Clo nhằm hạn chế tối đa lượng nước tẩy rửa ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

2.9. Bình thủy điện Zojirushi ZOBT-CD-LCQ50 dung tích 5 lít

-Nếu bạn đang tìm kiếm bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay thì Zojirushi ZOBT-CD-LCQ50 là sự lựa chọn hoàn hảo. Sở dĩ sản phẩm này được đánh giá cao như vậy là do có tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tân tiến, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

-Thậm chí, công suất lên tới 800W hoạt động ổn định nhiều giờ liền còn góp phần cung cấp đủ lượng nước cho gia đình đông người. Bề ngoài của thiết bị được phủ hoàn toàn bằng nhựa xám dễ dàng tẩy rửa, lau dọn sạch sẽ sau khi sử dụng.

2.10. Bình Thủy Điện Sharp KP-31BTV

-Có kết cấu nhỏ gọn cùng tông màu trắng tinh tế, phù hợp với mọi không gian khiến cho Sharp KP-31BTV được săn đón và ưa chuộng hơn cả. Đồng thời, bình thủy điện còn có khả năng tiết kiệm điện năng, giữ nhiệt tốt cũng như cách điện hiệu quả, rất an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ. 

-Thiết bị có thể tự động ngắt khi nước sôi hoặc không có nước trong bình, hạn chế tối đa những trường hợp xấu có thể xảy ra trong sinh hoạt hằng ngày.

2.11. Bình Thủy Điện Tử Tiger PDR-S30W

-Để trả lời cho câu hỏi bình thủy điện loại nào tốt thì bạn nên tham khảo Tiger PDR-S30W, sản phẩm có thể trữ nước ở nhiều mức độ và thích hợp với đa số đại gia đình Việt Nam. 

-Thiết bị sẽ nhận diện mức nước trong bình để hoạt động một cách phù hợp và thông minh, chế độ đun sôi nhanh chóng. Mặt khác, giá thành của sản phẩm thuộc tầm trung, dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng điện máy trên cả nước.

2.12. Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-HU301PZS

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT BÌNH THỦY ĐIỆN PANASONIC

Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-HU301PZSY được sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng dung tích chứa 3L, thích hợp sử dụng trong gia đình đông người. Bình có công dụng đun nước nóng để nấu mì, pha trà, pha sữa… thật nhanh chóng và tiện lợi.

-Sản phẩm bình thủy panasonic có lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa cao cấp với độ bền cao, hạn chế bị biến dạng khi có va chạm trong quá trình sử dụng. Chất liệu vỏ ngoài bền tốt, ít bám bụi và an toàn trong quá trình sử dụng, có quai xách tay rất tiện lợi dễ dàng vệ sinh.

-Lòng bình được tráng men chống dính bền đẹp, an toàn giúp giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt, vỏ ngoài bình điện làm bằng nhựa cao cấp chống bám bụi giúp bảo vệ những bộ phận bên trong của bình thủy điện.

-Bình thủy điện Panasonic có lớp cách nhiệt chân không giúp tiết kiệm điện năng khi giữ nóng. Bên cạnh đó, sản phẩm an toàn với chức năng ngắt điện khi đủ độ nóng cùng khóa an toàn. Đặc biệt phù hợp sử dụng cho gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

-Bình thủy điện có đến 3 mức giữ nóng từ: 80, 90, 98 độ C đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước nóng khác nhau của nhiều dùng. Lúc nào nước cũng được giữ nóng sẵn bên trong bình thủy điện Panasonic PABT-NC-HU301PZSY cho bạn thoải mái sử dụng để pha trà, sữa, ngũ cốc hay nấu mì.

-Bình còn có cơ chế tự động đun sôi, bạn chỉ cần cho nước vào bình và nối thiết bị với nguồn điện, trong vài phút sẽ có ngay nước nóng sử dụng.

-Sản phẩm khá tiện lợi khi được trang bị màn hình LED hiển thị nhiệt độ rất tiện lợi và các phím điều khiển điện tử rất nhẹ và dễ bấm, bình thủy điện còn có an toàn rất tiện lợi.

3.Cấu tạo của bình thủy điện

-Bình thủy điện về cấu tạo thì khá giống với hộp cơm giữ nhiệt văn phòng. Bình có phần ruột bên trong gồm 2 lớp inox hoặc thủy tinh tráng bạc. Ở giữa 2 lớp này là môi trường chân không truyền nhiệt có tác dụng giữ ấm nước.

-Bình thủy điện còn có phần thân bình được làm từ chất liệu là nhựa cao cấp hoặc thép không gỉ (inox). Phía trên nắp bình là các nút bấm chức năng, màn hình hiển thị và đèn báo sáng. Tất cả được sắp xếp hợp lý, dễ dàng sử dụng.

-Cấu tạo của bình thủy điện

4.Các chức năng nổi bật của bình thủy điện

Bình thủy điện có những chức năng gì?

4.1. Chức năng đun sôi

Đun sôi là chức năng bắt buộc có đối với tất cả các loại bình thủy điện. Để sử dụng, bạn cắm điện vào và nhấn nút Boiling. Khi nước sôi bình sẽ tự ngắt. 

4.2. Chức năng giữ ấm

Bình thủy điện mang đến 2 chức năng giữ ấm

Giữ ấm bình thường

Giữ ấm là chức năng đều có ở tất cả các bình thủy điện. Bộ phận ruột phích chính là nơi giữ ấm cho nước, được cấu tạo bởi hai lớp thủy tinh, ở giữa là khoảng chân không. Bình giữ được nhiệt là nhờ bên thành trong của lớp thủy tinh được tráng bạc để phản chiếu bức xạ nhiệt. Nhờ vậy mà giúp ngăn sự truyền nhiệt ra bên ngoài, làm nước luôn ấm trong khoảng thời gian 6 tiếng. 

Giữ ấm tự động

Giữ ấm tự động là chức năng được trang bị cho một số bình thủy điện cao cấp, hiện đại. Sau khi đun sôi, bình sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm (Keep Warm) nếu người sử dụng có chọn trước chế độ giữ ấm này.

4.3. Chức năng tự đun sôi lại

Ngoài chức năng giữ ấm nước, bạn còn có thể đun sôi lại nước. Chỉ cần nhấn vào nút “Tự đun sôi lại – Reboil”, bình sẽ tự động đun sôi lại nước. Đặc biệt, bạn còn có thể cài chế độ hẹn giờ tiết kiệm điện với thời gian từ 4 – 10 tiếng.

4.4. Khóa an toàn

Chọn bình có khóa an toàn là cần thiết nếu gia đình có trẻ nhỏ. Khóa an toàn giúp nước sôi tránh bị đổ ra ngoài, gây bỏng, nguy hiểm nếu nhà có trẻ con. Khi bật nước, bạn chỉ cần bật nút khóa. 

4.5. Đế xoay 360 độ tiện lấy nước

Bình thủy điện có đế xoay 360 độ có thể xoay thân tròn thân bình theo hướng trái phải. Nhờ vậy bạn có thể lấy nước từ mọi hướng vô cùng tiện dụng.

4.6. Cảm biến ánh sáng tiết kiệm điện

Cảm biến ánh sáng tiết kiệm điện là gì? Một số sản phẩm sẽ được trang bị cảm biến này. Cụ thể, khi ánh sáng ở môi trường xung quanh yếu, bình thủy sẽ tự động chuyển sang nhiệt độ giữ ấm thấp nhất ở 60 độ C để ít hao điện.

Bình tự động đun nước trở lại nhiệt độ ban đầu khi ánh sáng xung quanh trở lại bình thường.

4.7. Chế độ rót nước chậm chống bỏng

Nút Slow Drip hoặc Soft Pump là chế độ rót nước chậm chống bỏng. Với chế độ này, nước sẽ chảy ra nhẹ nhàng, từ từ, đảm bảo an toàn không lo bỏng. Chế độ này tiện dụng khi người dùng pha cà phê hay dùng cho người lớn tuổi tay hay bị run.

5.Kinh nghiệm sử dụng bình thủy điện đúng chuẩn 

Cách sử dụng bình thủy điện khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có một số điều cần lưu ý. 

5.1. Đảm bảo sử dụng bình thủy điện đúng mục đích

Bình thủy điện dùng để đun nước, vậy nên tuyệt đối không sử dụng để nấu các loại nước khác như canh, đậu nành, chè…Sử dụng sai mục đích sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bình. 

5.2. Luôn đổ đầy lượng nước khoảng ¾ bình

Lưu ý không đổ nước đầy bình nhé! Chỉ nên đổ khoảng ¾ bình. Vì sao? Bởi vì ¼ lớp không khí bên trên bình sẽ có tác dụng làm hạn chế khả năng truyền nhiệt của nước ra môi trường bên ngoài. Nhờ vậy mà nước được giữ nhiệt tốt hơn.

5.3. Hạn chế rút phích cắm điện ngay sau khi nước vừa sôi

Việc rút phích cắm ngay sau khi nước vừa sôi sẽ khiến tiêu tốn điện năng đấy. Bởi so với việc đun sôi nước trở lại tốn đến 700W thì việc hâm nóng chỉ tốn khoảng 30W. 

5.4. Bảo quản ruột bình cẩn thận

Ruột bình là bộ phận quan trọng. Bộ phận này lại rất dễ bị tổn thương, cần được bảo quản. Tránh đổ nước nóng vào ruột bình đang nguội hoặc đổ nước lạnh vào ruột bình đang nóng.

6.Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bình thủy điện 

-Tránh để bình thủy điện gần lò vi sóng, lò nướng hay bếp ga hồng ngoại… Các thiết bị này đều phát nhiệt lớn, dễ gây biến dạng dây điện.

-Giữ cho dây điện của bình thủy điện luôn được thẳng. Tuyệt đối không để dây bị xoắn hay trầy xước. Bởi khi lớp vỏ cách điện bị bong tróc sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. 

-Đảm bảo giữ bình đúng vị trí chuẩn và thăng bằng khi bình đang hoạt động. Bình đang đun nước thì không mở nắp, không nghiêng lắc bình. Điều này dễ khiến nước tràn ra ngoài gây bỏng. 

-Bình thủy điện là thiết bị rất hữu dụng cho cuộc sống thêm tiện ích. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu và ngân sách. Hãy tìm hiểu thật kĩ mọi thông tin và chọn mua sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng nhé! Hy vọng với những thông tin chia sẻ và gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tìm được bình thủy điện loại nào tốt phù hợp nhu cầu nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *